Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Làm sao bảo quản tốt giầy da lộn?

Cũng giống như trang phục, giày dép cũng là kho tàng sáng tác bất tận của các nhà thiết kế. Các mẫu giày dép nam, giày dép nữ được ra mắt từng ngày với vô vàn kiểu dáng, chủng loại và chất liệu khác nhau. Hòa lẫn nhưng không hòa tan trong sự cạnh tranh của các chất liệu làm giày, những đôi giầy da lộn vẫn luôn nhận được nhiều sự ưu ái của cả nam giới và phụ nữ trong việc chọn mua giày dép.


Da lộn hay còn có tên gọi tiếng Anh Suede Leather là loại da được làm từ mặt trái của da động vật (mặt da tiếp xúc với phần thịt). Da lộn thường được sử dụng để làm giày dép là da bò, da dê, da cừu,... Đặc tính nổi bật của da lộn đó là độ mềm mịn, mềm hơn nhiều so với loại da thông thường và tạo cảm giác êm ái cho đôi chân. Chất liệu da lộn được áp dụng vào sản xuất rất nhiều kiểu dáng giày dép như là sandals, giày thể thao, giày công sở, giày casual, giày bốt cao cổ, giày cao gót... Thêm vào đó, trên chất liệu da lộn, màu sắc của các đôi giày cũng được tạo vô cùng phong phú, rực rỡ nên chúng ít khi nào lỗi mốt.

Tuy được yêu mến là vậy nhưng không phải giầy da lộn không có khuyết điểm. Nhược điểm dễ nhận thấy nhất của giầy da lộn là tính dễ thấm nước và bám bẩn, việc vệ sinh giày cũng tương đối khó khăn. Do đó, việc chăm chút cho đôi giày da lộn cũng cần sự tỉ mỉ và chú ý nhiều hơn.


Để giúp bạn bảo quản đôi giày da lộn của mình một cách tốt nhất, hãy tham khảo một vài tip dưới đây:

- Không làm khô giày bằng máy sấy tóc vì hơi nóng có thể làm thay đổi kết cấu da, khiến bề mặt da bị khô, nhăn nhúm.

- Để loại bỏ bụi trên bề mặt giầy, hãy dùng bàn chải hoặc cây lăn bụi để chải nhẹ theo chiều da và rũ sạch bụi.

- Khi giầy bị vết ố nước, hãy xịt nước lên toàn bộ bề mặt giày rồi dùng miếng vải khô để thấm hút. Sau đó, để khô giày qua đêm và chải đều giày với bàn chải da lộn.

- Khi giầy bị dính các vết bẩn khác như bùn, dầu, mỡ... hãy giặt giầy nhưng không cần phải chà xát quá mạnh. Để giày khô và dùng bàn chải hoặc móng tay để gảy nhẹ những vết bẩn còn bám trên bề mặt.


- Khi giặt giầy da lộn, đừng dùng bột giặt có tính kiềm mạnh, nên dùng xà bông, nước rửa chén hoặc kem cạo râu và dùng bàn chải mềm để cọ, rửa. Tránh phơi giày ở nơi có ánh sáng mạnh của mặt trời.

Chú ý đến một vài cách thức bảo quản đơn giản, bạn sẽ giữ được giày dép da lộn của mình luôn sáng đẹp như mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét