Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Chọn áo vest chú rể tôn dáng cực tốt

Với một chiếc áo vest hoàn hảo, chú rể sẽ tỏa sáng khi sánh bước bên cô dâu xinh đẹp.


Nếu như cô dâu có thể thỏa sức kén chọn những mẫu váy cưới mình yêu thích nhất thì chú rể cũng có phần nhé! Thị trường quần áo thời trang luôn biết cách làm hài lòng cả hai phái. Vậy nên không có lý gì các chàng trai không lựa cho mình 1 bộ suit hay đơn giản là một chiếc áo vest nam thời trang trong ngày trọng đại.

Áo vest lịch lãm

1.     Xu hướng áo vest

Xu hướng áo vest năm nay có nhiều sự thay đổi mới lạ.

Kiểu dáng:

Nhiều chú rể thích kiểu vest Hàn Quốc trẻ trung, form dáng ôm, áo một hoặc hai cúc, ve cổ không quá lớn, ống quần hơi bó, 

Vest thời thượng là vest có chiều dài tay vừa phải, vừa gọn gàng lại có thể khoe được khuy măng séc ở cổ tay áo sơ mi mặc bên trong.

Màu sắc:

Bạn nên chọn màu sắc vest hài hòa với váy cưới của cô dâu, không nên chọn màu quá nổi bật như hồng, đỏ, xanh...

Năm nay chứng kiến sự lên ngôi của những gam màu như đen, xám, đỏ rượu, mận chín, xanh navy...

Chất liệu

Trong tiệc cưới, ngoài yêu cầu đẹp mắt ra thì vest cưới cần phải thật thoải mái, dễ cử động vì chú rể, cô dâu phải di chuyển nhiều.

Áo vest nam cho chú rể

Chất liệu vải được chọn để may vest thường là vải cashmere, có ưu điểm là mềm, mỏng, khiến chú rể thoải mái đi lại, không khó chịu khi di chuyển. Vest may bằng vải cotton có thể mặc được vào mùa xuân, hè, thu, vải lanh hợp với mùa hè nóng nực còn vải len lại giúp giữ ấm trong những ngày đông.

2. Chọn kiểu vest giúp tôn dáng.

Áo vest nam hiện đại thường có ít cúc và thường là 1 hàng cúc cài. Áo vest hai cúc dễ mặc và phổ biến nhất. Áo vest 3 hàng cúc thì khó mặc nhất. Nhưng nếu bạn “trót mê” áo vest ba hàng cúc, nên chọn loại có ve áo phồng để khi cài cúc giữa, phần ve áo cuộn lại qua hàng cúc trên cùng.

Do vóc dáng người Việt Nam khá nhỏ nhắn, quan ao nam hay vest cũng vậy, cần để ý đến thiết kế nếu bạn không muốn mình bơi trong đó. Dạng áo vest có ba cúc cài sẽ “nuốt” dáng bạn. Áo cài ba cúc chỉ phù hợp với người dáng cao, to.

- Nếu chú rể gầy, có thể thử kiểu vest có đường xẻ ở hai bên lưng, nhìn sang trọng và lịch thiệp.

- Trong trường hợp bạn cao và gầy thì nên chọn vest màu nhạt, vải dày, áo không xẻ hoặc xẻ đơn ở giữa. Áo vest một cúc có dáng trẻ trung, lịch lãm.

Áo vest nam đen kiểu cổ điển

- Nếu chú rể cao dưới 1m70, nên chọn kiểu vest dáng ôm sát cơ thể, một cúc, ve cổ nhỏ từ 5 đến 7 cm, ống quần ôm vừa phải. Đây là kiểu vest Hàn Quốc đến từ trào lưu phim ảnh, văn hóa, âm nhạc của đất nước kim chi.

Kiểu vest có dáng trẻ trung, hiện đại, năng động và không quá nghiêm túc như vest hai hoặc 3 hàng cúc. Vì vậy nó thường được sử dụng trong những buổi chụp ảnh dã ngoại.


- Với chú rể có chiều cao lý tưởng (trên 1m70), nên chọn áo vest có nhiều khoảng trống, và có hai hàng cúc chạy dọc thân áo để tạo sự cân đối. Đây là loại vest phổ biến, dễ mặc, được các chú rể lưng ngắn chọn nhiều. Mặc kiểu hai hàng cúc khiến chú rể trông cao ráo và lịch sự hơn. Dù may hai cúc nhưng khi mặc, chú rể chỉ nên cài cúc trên để dáng thêm cao.

- Với chú rể hơi mập mạp, vòng bụng và mông to thì nên mặc kiểu áo vest có đường xẻ giữa lưng. Kiểu vest thời trang này là sự kết hợp giữa nét đẹp hiện đại và vẻ đẹp truyền thống. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét